Thiết kế Website

Trong thời đại ngành công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng như hiện nay thì việc ứng dụng các thành tựu của nó vào việc phát triển của các doanh nghiệp là việc hết sức hữu ích và hiệu quả. Để làm được việc này thì các doanh nghiệp cần có 1 website cho mình để thực hiện việc marketing hay thương mại điện tử. Website là nơi trưng bày và giới thiệu thông tin, hình ảnh về Doanh Nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của Doanh Nghiệp (hay giới thiệu bất kì thông tin nào khác) cho mọi người trên toàn thế giới có thể truy cập bất kì lúc nào.

 

LỢI ÍCH CỦA WEBSITE CHO DOANH NGHIỆP

- Thị trường: Với website của mình, doanh nghiệp có thể trưng bày mọi thông tin mình muốn, và mọi người ở khắp nơi trên thế giới có thể dễ dàng xem những thông tin đó và tương tác với doanh nghiệp (như hỏi thêm thông tin, đặt mua hàng, chọn hàng...). -> Thị trường toàn cầu!

- Thông tin: Trên website của doanh nghiệp, cơ bản là không giới hạn khối lượng thông tin trưng bày. Website là khái niệm “ảo” nên không bị giới hạn diện tích trưng bày. Đây là một lợi thế rất lớn của website so với việc thuê diện tích show-room, đăng quảng cáo trên báo, quảng cáo trên Tivi... -> Khối lượng thông tin trưng bày là KHÔNG GIỚI HẠN!

- Chức năng Marketing, phục vụ khác hàng: Với website, doanh nghiệp có thể marketing đến thị trường toàn cầu, trong khi các phương tiện marketing khác như báo chí, Tivi, băng rôn... đều bị giới hạn về khoảng cách địa lý, “vùng phủ sóng”.-> Marketing diện rộng!  Với website, doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng hay khách hàng tiềm năng một cách chất lượng hơn, tốc độ hơn, thông qua tương tác qua Internet như email, form yêu cầu thông tin... thay vì phải mất rất nhiều thời gian để liên lạc, hạn chế về khối lượng thông tin, màu sắc, hình ảnh... gửi đi, nhất là khi người nhận ở xa. -> Nâng cao chất lượng dịch vụ!

- Chi phí:

 + Chi phí marketing rất rẻ hơn so với quảng cáo trên báo, trên Tivi.

 + Chi phí in ấn, gửi tài liệu (tương tác với khách hàng) hầu như không đáng kể.

 + Chi phí duy trì website không đáng kể (khoảng 1.000.000 đồng/năm).

 + Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng trưng bày hàng hóa, nhân viên trông coi show-room.

 + Tiết kiệm chi phí đi nước ngoài tìm khách hàng...

. v.v...

- Lợi thế cạnh tranh: Ngày nay, cạnh tranh trong kinh doanh rất mãnh liệt. Do đó, doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển, ngoài việc có sản phẩm / dịch vụ tốt, giá cả cạnh tranh, việc thái độ, chất lượng phục vụ khách hàng và xây dựng một hình ảnh tốt đẹp về công ty là những điều rất quan trọng.

Website giúp cho doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn (như đã nói ở trên), ngoài ra, nó còn thể hiện sự năng động, bắt kịp thời đại, tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp khi có một website để những ai quan tâm có thể dễ dàng thăm viếng truy cập thông tin.

NHỮNG BẤT LỢI KHI DOANH NGHIỆP KHÔNG CÓ WEBSITE

Nếu doanh nghiệp không có website thì:

Thị trường và tiếp cận thị trường:

- Không tiếp cận được thị trường thế giới

- Khó tiếp cận được thị trường rộng với chi phí nhỏ

Chất lượng phục vụ khách hàng, cung cấp thông tin:

- Không cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi.

- Không giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

- Không cung cấp được dịch vụ tiện lợi cho khách hàng chọn hàng, đặt hàng Những yếu tố nói trên thực sự quan trọng khi doanh nghiệp có đối tượng khách hàng ở xa, ở nhiều địa phương, quốc gia.

Marketing:

- Bị giới hạn phạm vi địa lý.

- Không truyền tải được nhiều thông tin, thời lượng.

- Không dễ dàng theo dõi hiệu quả, nhận tương tác của khách hàng.

- v.v...

Chi phí:

- Chi phí marketing rất cao.

- Chi phí in ấn, gửi tài liệu, liên lạc qua phone, fax... đặc biệt là khi người nhận ở xa (liên tỉnh, quốc tế)

- Chi phí nhân sự, mặt bằng cao (cho trường hợp siêu thị, phòng trưng bày...).

- v.v...

“Bộ mặt” Doanh nghiệp, lợi thế cạnh tranh:

- Khi đối thủ cạnh tranh có website mà doanh nghiệp không có thì doanh nghiệp khó giữ khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới.

- Tính chuyên nghiệp trong thời đại Toàn cầu hóa, Kỹ thuật số, Thông tin, Kinh tế Tri thức... “Một doanh nghiệp không có website ắt hẳn không theo kịp thời đại, không chuyên nghiệp” – đó là những gì mọi người nghĩ và tin như thế.

 

 

QUY TRÌNH THIẾT KẾ

Bước 1: Khách hàng có nhu cầu thiết kế website

             1. Hoặc đến Trung tâm CNTT & Truyền thông tỉnh Quảng Trị (sau đây gọi tắt là Trung tâm), 28 Trần Hưng Đạo - Đông Hà - Quảng Trị (053) 6250005 - (053) 6250008 - Fax: (053) 3555514 tìm hiểu và yêu cầu.

             2. Hoặc Trung tâm đến tiếp xúc khách hàng trình bày về dịch vụ thiết kế website.

Bước 2: Trung tâm thu thập thông tin & tư vấn cho khách hàng

1. Tư vấn cho khách hàng những vấn đề về website, và làm thế nào để có một website hoàn hảo.

2. Tìm hiểu yêu cầu thực tế của khách hàng.

3. Xác nhận các yêu cầu của khách hàng về website và các thông tin khách hàng cung cấp.

Bước 3: Phân tích thiết lập sitemap & giải pháp cho website

1. Dựa vào những thông tin và yêu cầu thiết kế của khách hàng, Trung tâm phân tích rõ ràng mục đích, yêu cầu, nguyện vọng ... của khàch hàng.

2. Lập kế hoạch thực hiện dự án

3. Căn cứ trên kết quả khảo sát, thông tin do khách hàng cung cấp Trung tâm thiết kế lập cấu trúc cho Website và thiết kế chung cho toàn hệ thống.

Bước 4: Tiến hành ký hợp đồng thiết kế website

Bước ký hợp đồng được thực hiện khi đã đạt được thỏa thuận với khách hàng. Nội dung của hợp đồng xác định rõ các thông tin về:

+ Nội dung và cấu trúc của Website.

+ Thời gian thực hiện.

+ Giá thiết kế, Hosting, domain name (nếu có) ...

Bước 5: Thiết kế website

1. Thiết kế giao diện:

            

+ Trong bước này khách hàng cần chuẩn bị tất cả các thông tin cần thiết về doanh nghiệp (ví dụ như thông tin giới thiệu về cơ cấu tổ chức, lĩnh vực hoạt động, thông tin liên hệ, thông tin chi tiết và hình ảnh về công ty, sản phẩm, dịch vụ...). Sau khi nhận được đầy đủ các thông tin cần thiết mà khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ tiến hành thiết kế các bản phác thảo với những gợi ý về giao diện mỹ thuật, cấu trúc Website... Từ các bản phác thảo này khách hàng có thể góp ý, thay đổi, bổ xung những chi tiết để phù hợp với nội dung Website của khách hàng. Qua các lần sửa đổi, chúng tôi và khách hàng sẽ quyết định một phác thảo hoàn chỉnh cuối cùng.

+ Xây dựng thiết kế ngôn ngữ HTML: Trên cở sở bản phác thảo hoàn thiện chi tiết đã được thống nhất.

+ Thiết kế các file ảnh động: gif, swf và Multimedia.

+ Xây dựng các định dạng chung CSS: các kiểu định dạng chung về phông chữ, màu chữ, cỡ chữ của các thành phần trong Website.

2. Thiết kế CSDL (nếu có): Tạo các thành phần cho cơ sở dữ liệu.

3. Thiết kế trang Web động: Tạo Form nhập dữ liệu, kiểm tra dữ liệu nhập.

Bước 6: Bàn giao - Ngiệm thu

+ Chạy thử Website.

+ Lấy ý kiến của khách hàng, thực hiện các sửa đổi, bổ sung Website.

+ Sau khi thực hiện các yêu cầu thì bàn giao Website cho khách hàng.

Bước 7: Bảo trì

+ Giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng.

+ Dịch vụ cập nhật thông tin.


Hỗ trợ trực tuyến

Phòng Giám đốc: 0233.6.250 005
Phòng Hành chính: 0233.6.250 008
Phòng Nghiệp vụ: 0233.3.504 909

Đào tạo